[Thủ thuật Blog] - Cách tối ưu hóa blogspot ( phần 2)
Phần 2: Tối ưu hóa bài viết cho blogspot Tiếp theo Phần 1 là: Cách tối ưu hóa thẻ title, meta description, meta keywords. Hôm nay m...
Bài liên quan
Phần 2: Tối ưu hóa bài viết cho blogspot
Tiếp theo Phần 1 là: Cách tối ưu hóa thẻ title, meta description, meta keywords. Hôm nay mình tiếp tục thủ thuật blogspot với phần 2 nhằm tăng tốc độ load trang web của bạn và cũng là tối ưu hóa website cho than thiện với bộ máy tìm kiếm và người sử dụng. Về cơ bản thì phần này nên nằm trên phần 1 nhưng vì mình chưa viết bài "cách viết một bài đầu trên blog" nên mình lùi lại viết phần này sau.
Bắt đầu nhé:... Tối ưu hóa bài viết cho blogspot:
Trước hết khi viết 1 bài viết ta cần chuẩn bị nội dung cho tốt, càng độc, càng thu hút càng cho người dùng càng tốt. Thường thì mình đọc và hiểu 1 số nơi và trình bày theo cách hiểu của mình... Xu thế cạnh tranh bây giờ là nội dung chất lượng, phục vụ lợi ích của người dùng.
Một bài viết theo chuẩn SEO gồm các bước sau :
1. Chọn chủ đề cho bài viết :
- Hãy chọn những chủ đề mà nhiều người quan tâm và có liên quan đến lĩnh vực của website bạn, điều đó sẽ giúp bạn có 1 lượng tracffic duy trì và ổn định.
- Trong bài này mình sẽ chọn một chủ đề liên quan đến chính website của mình đó là SEO, cụ thể đó chính là : Viết bài theo chuẩn SEO. Dưới đây là 1 số lý do mình chọn chủ đề này
+ Xu hướng SEO năm 2013 đang tập trung vào việc SEO nội dung và nhiều người đang quan tâm đến vấn đề này.
+ Các chủ đề khác như Link Building đã có quá nhiều người viết.
+ Quy mô chủ đề này khá hẹp, dễ viết và tập trung vào từ khóa.
2. Nghiên cứu từ khóa :
- Không nên làm những từ khóa quá ngắn vì bất cứ người dùng nào cũng không tìm kiếm với những từ khóa quá ngắn. Nếu khách hàng muốn tìm kiếm thông tin về công ty SEO không ai lên Google tìm kiếm với từ khóa "SEO", khách hàng sẽ tìm kiếm với cụm từ khóa như : công ty SEO, Dịch vụ SEO, ...
3. Biên tập nội dung theo chuẩn SEO :
Bước 1 . Tối ưu hóa tiêu đề bài viết :
- Tiêu đề bài viết là yếu tố quan trọng nhất để google đưa bài viết của bạn lên kết quả tìm kiếm của bạn lên Google , tiêu đề bài viết không nên quá dài ( tầm 70 ký tự ) và chứa từ khóa chính của bài viết.
- Tiêu đề bài viết phải ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung.
- Tiêu đề bài viết phải hấp dẫn lôi cuốn người đọc.
- Tiêu đề bài viết phải là duy nhất trên website, không được trùng lặp tiêu đề ( xem thêm Duplicate Content ( trùng lặp nội dung ) và cách khắc phục )
Bước 2. Tối ưu hóa mô tả về bài viết ( thẻ description ) :
- Mô tả chính là nội dung khái quát mà bạn muốn nói với khách hàng về website bạn.vì vậy bạn nên viết 1 lời giới thiệu để thu hút người đọc click vào bài viết của bạn thay vì nhồi nhét những từ khóa gây phản cảm với người đọc.
- Phần mô tả phải chứa từ khóa của bạn, từ khóa chính và các từ khóa phụ.
Bước 3. Tối ưu hóa nội dung bài viết :
- Trong bài viết bạn nên bôi đậm , in nghiêng những từ, cụm từ liên quan đến từ khóa ( liên quan đến tiêu đề ) bài viết .
- Từ khóa quan trọng nên xuất hiện 1 lần ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.
- Internal Linking nên dẫn tới các bài viết khác với anchor text thích hợp và mỗi internal link đó đều nên có thẻ title.
- Đặt tên file ảnh (nếu có ) của bạn là từ khóa hoặc những từ liên quan đến từ khóa của bạn.
- Tối ưu các thẻ title, alt của file ảnh, đường dẫn ( đặt từ khóa vào thẻ title, thẻ alt của file ảnh, đường link ).
- Chia sẻ lên các mạng xã hội ( G+, facebook,...)
4. Đánh giá :
- Tới đây thì coi như bạn đã vừa viết được một bài khá là thân thiện với máy tìm kiếm, hợp chuẩn SEO rồi. Sau khi viết xong bài thì các bạn nên tự đặt ra một số câu hỏi nữa để có thể tối ưu bài viết tốt hơn. Một số câu hỏi như thế này bạn cần trả lời mỗi khi viết một bài:
+ Cấu trúc bài viết đó có dễ hiểu không? Có cần sửa lại cấu trúc để người đọc có thể dễ dàng nắm bắt nội dung hay không?
+ Bài viết của mình đã có video hoặc hình ảnh chưa? Nếu chưa thì nó sẽ có ích và thú vị hơn khi chèn thêm ảnh hay video vào bài hay không?
+ Bài viết này có mang lại giá trị cho độc giả hay không? Có chắc là sẽ nhiều người thích nó rồi đi chia sẻ nó hay không?
+ Bài viết đã sử dụng đầy đủ các từ khóa phụ mà bạn đã tìm ra ở bước 2 chưa?
+ Đọc lại bài viết một lần nữa, có chỗ nào sai chính tả, sai câu cú hay mắc lỗi diễn đạt ngớ ngẩn nào không?
+ Hãy nhìn lại các đối thủ, liệu bạn có chiếm được vị trí cao sau khi bài viết này đăng 2, 3 ngày? Có cần tối ưu lại nữa không?
Nguồn: Biên tập nội dung chuẩn SEO
Đó là phần chung cho việc chuẩn bị, tối ưu hóa nội dung cho blog, website.
Các bạn điều thông tin phần mô tả tìm kiếm cho thích hợp nhé
Vậy là hoàn thành Phần 2: Tối ưu hóa bài viết cho blogspot.
Các bạn đón đọc Phần 3: Tối ưu hóa HTML website: Tăng tốc website
Chúc các bạn thành công.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét